Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Đặt Phòng Khách Sạn Đà Nẵng View Đẹp - Lê La Hè Phố Sài Gòn, Nhất Định Phải Ăn Chuối Nếp Nướng

Nhất Định Phải Ăn Chuối Nếp Nướng - Đặt Phòng Khách Sạn Đà Nẵng View Đẹp

Đặt Phòng Khách Sạn Đà Nẵng View Đẹp - Cuộc đời của cô Út nếu được kể ra, người ta sẽ thấy thương cô nhiều và cũng khâm phục cô lắm. Đặt Phòng Khách Sạn Đà Nẵng View Biển - "Khác với những người dân lao động mưu sinh ở Sài Gòn, chị Út xuất thân từ gia đình khá giả, bản thân chị cũng là người học cao hiểu rộng, vì vậy cách chị ứng xử và giao tiếp rất được lòng du khách. Tôi vẫn còn nhớ cảnh người Singapore và du khách quốc tế kiên nhẫn xếp hàng suốt 2 tiếng trước xe chuối nướng của chị Út.

 Đại hội diễn ra trong 10 ngày, chị Út đã thức trắng nhiều đêm ở khách sạn để gói chuối nếp vào lá", ông nhớ lại. Tại Đại hội, mỗi ngày gian hàng chuối nướng của cô Út bán tới 700 phần ăn với giá 4 đôla Singapore một phần, là món ăn có giá rẻ nhất trong lễ hội.
Đặt Phòng Khách Sạn Đà Nẵng View Đẹp

Là đầu bếp đại diện Việt Nam, ông Võ Quốc - chuyên gia ẩm thực của Hiệp hội đầu bếp Châu Á có trọng trách đưa 4 món: bánh đa tôm, tôm tắm nắng, chuối nếp nướng nước cốt dừa, bánh căn Phan Rang giới thiệu với thế giới. Vị chuyên gia ẩm thực tự tin có thể làm tốt những món ăn đó, tuy nhiên ông vẫn lăn tăn với món chuối nếp nướng Ông Quốc vẫn nhớ như in ấn tượng đầu tiên của ông về người phụ nữ chân chất miền Tây Nam Bộ này. Cô Út có mái tóc đen tuyền giấu sau chiếc nón lá, chân mang guốc mộc, mặc áo bà ba với khăn rằn quấn cổ và nụ cười luôn thuờng trực trên khuôn mặt đã đầy những vết chân chim. Chọn phong cách duyên quê mộc mạc đó, nép mình bên xe chuối nướng lúc nào cũng nghi ngút khói than và mùi lá chuối thơm phức, cô Út lập tức chiếm được cảm tình của nhiều thực khách Sài Gòn.

Lê La Hè Phố Sài Gòn - Đặt Phòng Khách Sạn Đà Nẵng View Đẹp

Năm 2013, Đại hội món ăn đường phố thế giới (World Street Food Congress) diễn ra tại Singapore với đại diện 10 nước mang món ăn quốc gia mình tham dự bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Mexico, Mỹ, Indonesia, Trung Quốc, Ấn Độ, Đan Mạch, Malaysia.

"Tôi nghĩ dù mình có nhiều năm kinh nghiệm đứng bếp cũng không thể chế biến ngon hơn những người dân cả đời mưu sinh bằng món ăn đó. Vì vậy tôi bắt đầu lân la đi ăn thử các hàng chuối nếp nướng ở Sài Gòn, mong tìm ra người làm món này ngon nhất để cùng tôi đi Singapore thi đấu. Và rồi tôi gặp chị Út", đầu bếp Võ Quốc kể lại cuộc gặp đầu tiên của ông với cô Ngô Thị Bích Thủy – biệt danh Út Lúa, người phụ nữ hơn 20 năm bán chuối nếp nướng mưu sinh ở lề đường Phan Đăng Lưu, quận Phú Nhuận.

Thưởng thức chuối nếp nướng và lắng nghe câu chuyện về cuộc đời truân chuyên của người phụ nữ này, ông Quốc quyết định mời cô Út cùng ông tham dự World Street Food Congress, với một niềm tin rằng món chuối nếp chắc chắn sẽ gây ấn tượng với thế giới.Những năm tổ chức Đại hội ẩm thực đường phố sau đó, cô Út tiếp tục mang chuối nếp nướng đến Trung Quốc và Philippines. Một lần nữa món ăn này vẫn đứng đầu trong danh sách bình chọn món ăn được yêu thích nhất. Gian hàng chuối nếp của cô Út lúc nào cũng tấp nập khách. Từ vị nguyên thủ quốc gia, diễn viên nổi tiếng cho đến các khách hàng bình dân đều ưng cái hương vị thơm ngọt dẻo bùi của món ăn dân dã này.

Anandi
-------------------------------------------------------------------------
Mạng đặt phòng khách sạn trực tuyến Anandi.vn
155-157 Lê Quang Đạo, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng
Hotline: +1900 5454 88 - +84 05113 987 811
Email: booking@anandi.vn




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét