Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Đặt phòng khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng - 5 Đặc Sản Ở Đảo Phú Quý

Đặt phòng khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng - MÓN ĂN GÂY THƯƠNG NHỚ Ở PHÚ QUÝ

Đặt phòng khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng - Ngoài cua huỳnh đế, Phú Quý còn có thêm một loại cua cũng ‘gây thương nhớ’ chẳng kém cho thực khách, đó chính là cua mặt trăng. Cua mặt trăng gây ấn tượng bởi ‘vẻ ngoài khác biệt’ của mình, trên lưng cua có nhiều vòng tròn nhỏ đỏ thẫm hệt như mặt trăng.
Đặt phòng giá rẻ tại Đà Nẵng - Cua sống ở các bãi biển khắp cả nước nhưng nhiều nhất là Phú Quý, thịt cua thơm và ngon nhất vào thời điểm trăng tròn. Để cảm nhận hết hương vị tự nhiên và độ ngon ngọt của cua mặt trăng, du khách nên kêu món cua hấp hoặc nướng kèm với muối tiêu chanh. Đảm bảo ăn xong là muốn làm ngư dân bắt cua mặt trăng ngay để mỗi ngày đều được thưởng thức đặc sản này. Cua mặt trăng thường có giá từ 200.000 - 300.000 đồng/kg.

Đặt phòng khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng - ỎI ỐC GIÁC - ĂN XONG CỨ TRÒN MẮT NGẠC NHIÊN

Ốc giác là loại hải sản quen thuộc và cực kỳ phổ biến ở Phú Quý, ở bãi biển nào cũng có. Ấy thế nên ốc giác được chế biến thành rất nhiều món ăn đem lại ẩm thực phong phú cho miền biển đảo. Chỉ từ ốc giác, người ta có thể làm ra ốc giác xào mì, ốc giác luộc, ốc giác nướng, cháo ốc giác,... Nhưng món ốc giác làm người ta nhắc đến là nghĩ ngay đến Phú Quý chính là gỏi. Gỏi ốc giác ở Phú Quý nhất định phải được làm từ những con ốc vừa mới đánh bắt lên, còn giữ lại được độ nhờn và hương vị tươi ngon của biển cả.

Để có món gỏi ốc giác ngon, người dân đảo Phú Quý thường dùng hành tím nhỏ để phi có mùi thơm, gia vị cũng được chế biến theo công thức riêng, ăn vào rất vừa miệng. Ốc giác được thái nhỏ để ngấm hết gia vị, ăn vào là ghiền ngay. Gỏi ốc giác thường được ăn kèm với bánh tráng nướng hay bánh phồng tôm. Hầu hết các quán ăn vặt ở Phú Quý đều có bán gỏi ốc giác để du khách tìm đến thưởng thức.

Đặt phòng khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

Hải sản luôn là sự lựa chọn hoàn hảo trong rất cả các chuyến đi biển và đi đảo, thế nên đã đến Phú Quý rồi làm sao bỏ qua cơ hội nhâm nhi quà tặng tuyệt vời của đại dương được. Nhưng không phải là tôm, mực bình thường mà chính là cua huỳnh đế, thức quà hải sản đầu tiên nên thử khi ghé thăm hòn đảo nhỏ này. Không phải ngẫu nhiên mà cua huỳnh đế lại được ‘tôn xưng’ là vua của các loại cua. Cua huỳnh đế mang trên mình một lớp ‘áo giáp’ cực kỳ cứng, có màu hồng đỏ y chang như chiến bào, xuôi theo thân còn có lớp gai nhỏ li ti, càng to và sắc, lỡ bị cắn vào thì có cách là ‘khóc thét’ lên đợi hết đau mà thôi.

Đặt phòng khách sạn giá rẻ tại Đà Nẵng

Thịt cua huỳnh đế mềm và có độ dai vừa phải, thơm ngon bổ dưỡng càng ăn càng mê. Cua huỳnh đế là một trong những món ngon được tiến vua thời xưa. Du lịch đảo Phú Quý, du khách có cơ hội nhâm nhi thịt cua huỳnh đế thả ga với giá cũng rất mềm, từ 350.000 - 400.000 đồng/kg tùy vào thời điểm.

nguồn:  http://travel.anandi.vn/vi/kinh-nghiem-dat-phong-khach-san-da-nang-gia-re.html

Anandi
-------------------------------------------------------------------------
Mạng đặt phòng khách sạn trực tuyến Anandi.vn
155-157 Lê Quang Đạo, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng
Hotline: +1900 5454 88 - +84 05113 987 811
Email: care@anandi.vn



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét