Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Đặt phòng khách sạn giá rẻ Đà Nẵng - Duyên Dáng Sắc Màu Sa Mộc Giữa Lòng Cao Nguyên Đá Đồng Văn

Duyên Dáng Sắc Màu Sa Mộc - Đặt phòng khách sạn giá rẻ Đà Nẵng

Đặt phòng khách sạn giá rẻ Đà Nẵng - Thích nhất là lúc đi qua các cung đường đèo trên cao, mắt phóng xuống bến dưới, ẩn hiện trong làn sương mờ đang lảng bảng quấn quýt là hàng sa mộc nhấp nhô uốn lượn, trông vừa giống cơn sóng lạ vừa y như các chiến sĩ canh gác đang làm tốt công việc bảo vệ mảnh đất quê hương của mình. Sa mộc thân thiết với người Đồng Văn như bạn hữu lâu năm, có lúc lại trở thành ‘thần bảo hộ’ cho người đồng bào từ bao đời nay, dẫu có ‘mệt nhoài’ vẫn chẳng một lời ca thán.

Đặt phòng giá rẻ Đà Nẵng - Sa mộc còn được biết đến với tên gọi khác là sa mu, một loài cây thân gỗ họ hàng với hoàng đàn, có nguồn gốc từ Trung Quốc. Do đặc tính chịu được thời tiết khắc nghiệt lẫn địa hình khô cằn mà sa mộc thường được trồng rất nhiều ở các tỉnh miền núi phía Bắc nước ta từ Lào Cai, Lai Châu, Lạng Sơn đến Cao Bằng,... Nhưng nhiều nhất và đẹp nhất phải kể đến Đồng Văn - cao nguyên đá nổi tiếng khắp cả nước.

Đặt phòng khách sạn giá rẻ Đà Nẵng

Dáng sa mộc thẳng tắp, vươn thẳng lên nền trời, cành mọc thành nhiều tầng xen lẫn nhau tạo thành chóp nón hệt như mũi tên đang lao thẳng lên cao. Nhìn từ xa, sa mộc giống như cây thông nhưng khi lại gần, du khách sẽ dễ dàng nhận ra sự khác biệt dựa vào lá và thân cây. Sa mộc được xem là cây thân gỗ có giá trị kinh tế rất cao. Gỗ từ sa mộc chắc, bền lại có đường vân đẹp mắt, thường được dùng trong xây dựng và thiết kế nội thất. Điều quan trọng nhất là, loại cây này đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc phủ xanh đồi trống ở vùng núi phía Bắc mà không phải giống cây nào cũng có thể làm được.

Sa Mộc Giữa Lòng Cao Nguyên Đá Đồng Văn - Đặt phòng khách sạn giá rẻ Đà Nẵng


Và Đồng Văn, nơi người ta từng thở dài mỗi lần nhìn thấy một màu xám xịt của lớp đá này chồng lên đồi đá nọ nay đã đổi màu nhờ gam màu của sa mộc đem lại. Với sức sống mãnh liệt của mình khi chịu được cái rét buốt và khô cằn hanh hao mà người bản địa ở Đồng Văn đã chọn sa mộc làm cây trồng chính từ nhà ra vườn, từ vườn đến đồi nương. Đâu đâu người ta cũng bắt gặp hàng sa mộc thẳng đứng giống y như người bảo vệ cuộc sống bản làng. Chính vì thế, không quá khó hiểu tại sao sa mộc lại được người Hà Giang nói chung và Đồng Văn nói riêng chọn làm ‘biểu tượng sống’ cho mảnh đất nơi đây.

Du lịch Đồng Văn, du khách chẳng sợ không chiêm ngưỡng được hàng sa mộc bởi trong vùng lõi của cao nguyên đá, người ta trồng rất nhiều loại cây này. Ngay trên đường quốc lộ dẫn đến Phó Bảng, Phố Cáo, Sủng Là hay trong thị trấn Đồng Văn, khách du lịch cũng sẽ nhìn thấy bức tranh mộc mạc giản dị mà cực kỳ lôi cuốn của dải màu sa mộc nối tiếp từ chân bản đến tận non cao, tưởng chừng kéo dài vô tận.

Anandi
-------------------------------------------------------------------------
Mạng đặt phòng khách sạn trực tuyến Anandi.vn
155-157 Lê Quang Đạo, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng
Hotline: +1900 5454 88 - +84 05113 987 811
Email: care@anandi.vn




.





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét