Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2016

Đặt phòng khách sạn giá rẻ ở Đà Nẵng - Mùa thu về với Đà Nẵng

Đâu đâu cũng thấy bóng hình của sa mộc - Đặt phòng khách sạn giá rẻ ở Đà Nẵng

Đặt phòng khách sạn giá rẻ ở Đà Nẵng - Thích nhất là lúc đi qua các cung đường đèo trên cao, mắt phóng xuống bến dưới, ẩn hiện trong làn sương mờ đang lảng bảng quấn quýt là hàng sa mộc nhấp nhô uốn lượn, trông vừa giống cơn sóng lạ vừa y như các chiến sĩ canh gác đang làm tốt công việc bảo vệ mảnh đất quê hương của mình. Đặt phòng giá rẻ ở Đà Nẵng - Sa mộc thân thiết với người Đồng Văn như bạn hữu lâu năm, có lúc lại trở thành ‘thần bảo hộ’ cho người đồng bào từ bao đời nay, dẫu có ‘mệt nhoài’ vẫn chẳng một lời ca thán.

Hàng sa mộc nổi tiếng nhất ở Đồng Văn phải kể đến lối vào dinh thự vua Mèo Vương Đức Chính ở Sà Phìn. Sa mộc ở đây đã qua hơn trăm năm, dấu thời gian đã hằn lên trên thân cây nhưng vẻ uy nghiêm và rắn chắc vẫn còn đó. Dạo bước trên những bậc đá, lãng đãng cùng cơn gió xào xạc mà tưởng như hàng sa mộc đang ngân nga khúc hát, tay sờ vào vết sần của cây mà bồi hồi làm sao, đẹp lắm những ‘chàng lính gác’ ngày đêm không ngủ.

Đặt phòng khách sạn giá rẻ ở Đà Nẵng

Sa mộc gắn bó với người đồng bào ở Hà Giang - Đặt phòng khách sạn giá rẻ ở Đà Nẵng


Mùa thu về Đồng Văn thăm sa mộc, du khách còn được thưởng ngoạn bức tranh đầy lãng mạn của sắc hoa tam giác mạc đang nở rộ dưới gốc cây. Rung rinh cánh hoa mỏng manh trong gió nhẹ khiến người ta si mê, đối lập với dáng vẻ kiên cường của sa mộc nhưng lại hài hòa trong bức họa nơi non cao. Cột cờ Lũng Cú nổi tiếng ở Hà Giang được mô phỏng cách điệu chính từ dáng đứng của sa mộc, chứng tỏ loài cây này có ý nghĩa hết sức thiêng liêng với người dân cao nguyên đá..

Đâu cần kiêu sa lộng lẫy, đâu cần hào nhoáng lung linh, có một Đồng Văn mộc mạc và thuần khiết như thế cũng đủ làm cho người ta thương nhớ lắm rồi. Đi qua bao mùa hoa trên cao nguyên đá, người ta lại nhận ra vẻ đẹp dung dị nhưng đầy duyên dáng của sắc màu sa mộc vẫn đang điểm tô từng tháng ngày cho miền biên viễn. Ấn tượng khó quên của sa mộc bỗng dưng trở thành sức hút làm trái tim rạo rực, thôi thúc đôi chân tìm về non cao, để thả mình vào ‘ngôi làng sa mộc’ nhỏ nên thơ mơ màng trong câu chuyện cổ tích ngọt lịm, yêu lắm. 

Anandi
-------------------------------------------------------------------------
Mạng đặt phòng khách sạn trực tuyến Anandi.vn
155-157 Lê Quang Đạo, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng
Hotline: +1900 5454 88 - +84 05113 987 811
Email: care@anandi.vn








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét