Thứ Hai, 4 tháng 4, 2016

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng - Vào chợ Hàn tìm món khoái khẩu

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng - Ở chợ Hàn có những món đặc trưng nào

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng - Mỗi lần muốn mua gì ở chợ Hàn, kể cả quà cho bạn bè để gửi ra Hà Nội, tôi chỉ cần nhiều lắm là 30 phút. Vậy cô bạn tôi mua sắm cái gì mà mất đến 4 tiếng ở đó? Thử làm khách du lịch mới biết chợ Hàn, chợ Cồn là “thiên đường mua sắm” cho người nhà cũng như khách ở xa đến.

Trong chuyến công tác đến Đà Nẵng hồi tháng 8, cẩm nang du lịch Đà Nẵng cô bạn tôi (làm việc ở Bộ Thông tin-Truyền thông) và tôi hẹn gặp nhau trước giờ bạn quay ra Hà Nội. Trước đó, bạn dự kiến dành 2 tiếng buổi sáng đi chợ Hàn mua quà về cho người thân, bạn bè. Tôi “tư vấn” cho bạn mua một số thứ như tôm, mực khô, ớt xanh, hạt sen… Đến 2 giờ chiều, bạn gọi điện cho tôi, bảo “Tớ mua hết chợ Hàn rồi. Chỉ còn 30 phút nữa phải ra sân bay. Hẹn gặp cậu lần khác vậy” và rối rít xin lỗi.
Chợ Hàn – Khu mua sắm sầm uất trong lòng Đà Nẵng
Cẩm nang du lịch Đà Nẵng - Vào chợ Hàn tìm món khoái khẩu
Mấy chị con gái hàng mắm Dì Cẩn (lô 108) tại chợ Hàn thấy tôi là nhận mặt khách quen ngay. Cũng bởi mấy năm nay lui tới mua mắm thường xuyên cẩm nang du lịch Đà Nẵng, thứ nữa mấy chị nhớ hoài là ngày tôi làm cô dâu, sau tiệc đãi khách ở nhà hàng, trút bộ đồ cô dâu ra, bông hoa còn dính trên mái tóc, hai vợ chồng ra chợ đóng gói mấy thùng mắm cá cơm làm quà cho nhà ngoại ở Quảng Trị và nhà nội tận Thái Bình.

Gần 50 năm có mặt ở chợ Hàn, cách đây 3 tuần, mắm Dì Cẩn “lột xác”, làm mới mình bằng máy đóng màng nhôm miệng hũ mắm, không gây mùi và tiện lợi hơn trong việc làm quà biếu. Trên thân của chai mắm nêm in chữ nổi tên thương hiệu Dì Cẩn, đây là mặt hàng bán chạy nhất trong số các sản phẩm mắm tôm, mắm ruốc, mắm dưa, mắm cơm thu, tương ớt, nước mắm… của quầy hàng này. Trên nắp chai của các sản phẩm, cuộn băng dính quấn hũ mắm cẩm nang du lịch Đà Nẵng bây giờ cũng in tên thương hiệu.

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng - Chở Hàn ẩm thực an toàn, chất lượng

Chị Trương Thị Thanh Minh, con gái bà Cẩn, cẩm nang du lịch Đà Nẵng được giao quản lý quầy hàng ở chợ Hàn gần 20 năm nay, cho biết khi quyết định đầu tư máy đóng màng nhôm là các chị nghĩ đến việc bảo vệ sản phẩm của mình đúng tiêu chuẩn chất lượng, đồng nghĩa với bảo vệ người tiêu dùng trước những sản phẩm nhái tên thương hiệu, quá trình vận chuyển cũng dễ dàng hơn mà không lo mắm bị đổ, bốc mùi…
Chợ Hàn – Khu mua sắm sầm uất trong lòng Đà Nẵng
Cẩm nang du lịch Đà Nẵng - Vào chợ Hàn tìm món khoái khẩu
Kế bên hàng mắm Dì Cẩn là quầy mắm Nhứt Hoàng (chị Bé) (lô 103). Hai quầy mắm ở cạnh nhau, khách đông như nhau nhưng chưa bao giờ có hiện tượng giành khách. Bởi, người thích ăn mắm với khẩu vị của dân bản địa hay mua mắm làm quà cho cẩm nang du lịch Đà Nẵng người xứ Bắc, sẽ chọn mắm Dì Cẩn; còn nếu làm quà cho người miền Nam sẽ chọn mắm Nhứt Hoàng. Mỗi quầy mắm theo bí quyết gia truyền sẽ có cách pha chế riêng biệt. Thực khách cứ vậy mà lựa chọn.

Hai mươi năm bán gia vị ở chợ Hàn, chị Tô Thị Tìm (lô 132) vẫn trung thành với những mặt hàng hành, tỏi, tiêu, ớt, hạt sen. Mấy năm nay khách hàng chuộng rong biển, chị bán thêm rong biển khô. Hành, tỏi xuất xứ từ Lý Sơn, vậy thì cẩm nang du lịch Đà Nẵng hiển nhiên bao bì khi đóng gói chị ghi nguồn hàng ở Quảng Ngãi. Sen thì lấy ở Huế và Hội An. Rong biển, ớt xanh tại Đà Nẵng. Tất cả bao bì đóng gói có đính kèm tên Hùng-Tìm, số điện thoại… Chị bảo, mấy năm nay bao bì sản phẩm đều phải có tên có tuổi, đóng gói bắt mắt khách mới mua và họ cũng biết xuất xứ nguồn hàng mới yên tâm, làm ăn lâu dài được.
-----------------------------------------------------------------------------------
Mạng đặt phòng khách sạn trực tuyến Anandi.vn, 155-157 Lê Quang Đạo, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: +1900 5454 88 - +84 932 582699
Email: booking@anandi.vn - Website: www.anandi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét