Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng - Khám phá văn phòng của ông già Noel

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng - Chiêm ngưỡng văn phòng của tuổi thơ

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng - Sau một vòng tham quan cảng cũ thời thuộc địa của Nuuk, Peter đưa chúng tôi đến nơi có một thùng thư màu đỏ khổng lồ trên đường phố. Thì ra đó là hộp thư của ông già Noel, chuyên nhận mọi ước mong của trẻ em trên toàn thế giới qua những bức thư.

“Ông” (tất nhiên là một tổ chức thiện nguyện) sau khi đọc thư hướng dẫn du lịch đà nẵng sẽ nhanh chóng gửi đi những phản hồi phù hợp nhất. Gần đây, “ông” đã mở rộng mạng lưới của mình, nay có tới ba dinh cơở Bắc cực, gồm Alaska (Mỹ), Lapland (Phần Lan) và Greenland. Mặc dù ngôi nhà của ông già Noel tọa lạc tại tỉnh Uummannaq ở phía Bắc Greenland nhưng tất cả thư của trẻ em từ khắp nơi trên thế giới được tiếp nhận tại vị trí này.

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng - Khám phá văn phòng của ông già Noel

Điểm đến tiếp theo là nhà thờ dòng cẩm nang du lịch đà nẵng Chúa cứu thế màu đỏ tươi được xây dựng từ năm 1849, bên ngoài có bức tượng một người đàn ông nhìn ra bến cảng. Đó là Hans Egede – người có công đặt những viên gạch đầu tiên hình thành nên Nuuk từ năm 1728, khi ông từ Đan Mạch đến đây truyền giáo.

Ngay tại lối vào có thể thấy mẫu vật một con tàu của hướng dẫn du lịch đà nẵng dân Viking treo trên trần nhà, bên trong là bức tranh sơn dầu vẽ chân dung Hans Egede đang cầu nguyện. Nội thất nhà thờ đơn giản nhưng thanh lịch với tông màu xám và vàng.

Cuối mỗi hàng ghế lại có một ngọn nến. Có lẽ chưa đến giờ hành lễ nên chỉ có vài người lặng lẽ cầu nguyện trong không khí trang nghiêm.

Chúng tôi tiếp tục đi ngang qua tòa nhà Quốc hội, cẩm nang du lịch đà nẵng tòa án và các cơ quan hành pháp của Greenland. Nếu các công trình kiến trúc đó đều có dáng vẻ nguy nga và nhiều tuổi đời thì trên hai con đường khác lại có khá nhiều công trình đang xây dựng. Ở cực Bắc lạnh giá quanh năm này, người ta phải tăng tốc thi công trong mùa hè ngắn ngủi để đỡ vất vả.
--------------------------------------------------------------------------------
Mạng đặt phòng khách sạn trực tuyến Anandi.vn, 155-157 Lê Quang Đạo, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: +1900 5454 88 - +84 932 582699
Email: booking@anandi.vn - Website: www.anandi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét