Thứ Hai, 2 tháng 5, 2016

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng - Khám phá Lễ hội cầu Ngư

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng - Lễ hội cầu Ngư

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng - Một điều đặc biệt với những người con của biển này là cứ mỗi năm mọi người đều cùng nhau tổ chức lễ hội cầu ngư mong răng mọi thứ được bình yên, biển lặng gió hòa để bà con ra khơi đánh bắt. Nếu khách du lịch Đà Nẵng đến nới đây sẽ được thưởng thức lễ hội cầu ngư của bà con Đà Nẵng thật đông vui và nhộn nhịp làm sao.

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng - Khám phá Lễ hội cầu Ngư
Ngày đầu thiết lễ tiên thường, ngày sau là lễ tế chính thức. hướng dẫn du lịch đà nẵng Trong ngày lễ, bàn thời sẽ được bày và bố trí hết sức rực rỡ. Các nhà đều đặt bàn hương. Trên mỗi tàu thuyền mọi người đều chưng bày hoa. làng sẽ chọn ra một đội nghi lễ với người có thâm niên ở làng, hiền đức, có uy tín với bạn chài và không bị mắc tang chế. Vị chánh bái dâng đồ tế lễ (không được dùng hải sản) và đọc văn tế nói lên lòng biết ơn của dân làng đối với công đức của cá Ông đá ban cho dân ngư và cầu mong mùa đánh bắt bội thu, thuyền bè đi khơi về lộng an toàn

Cẩm nang du lịch Đà Nẵng - Khám phá Lễ hội cầu Ngư
Rạng sáng ngày hôm sau dân làng cùng nhau khua chống rước lễ trên biển. Có rước cá Ông từ làng này sang lang nọ để thể hiện tình đoàn kết giữa mọi người. Tất cả tàu thuyền ra khơi đến một vị trí đã được định trước và vị chánh tế tổ chức “xin keo”. Đó du lịch biển đà nẵng là lễ Cá Ông chứng dám cho lòng thành của ngư dân ngoài biển. Vào đêm, dân làng làm lễ chánh tế bao gồm lễ khai mõ, đội học trò dâng hương. Về phần hội, tuỳ điều kiện, mỗi địa phương có một hình thức tổ chức riêng, nhưng cũng đều là các trò chơi dân gian vùng biển: lắc thúng, đua thuyền, bơi lội, kéo co, đá bóng... Về văn nghệ, ngoài hát tuồng, hát hò khoan, còn có một hình thức múa hát đặc trưng của Lễ hội Cầu ngư là múa hát bả trạo (bả: nắm, trạo: chèo đò) diễn tả tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong một con thuyền, vượt qua sóng to gió lớn,mang về một vụ mùa bội thu.

Lễ hội cầu ngư bày tỏ khát vọng được bình yên, an lành, thành công của người dân nơi đây những con người luôn phải đối mặt với nhiều bất trắc khi lênh đênh trên biển cả.
--------------------------------------------------------------------------------
Mạng đặt phòng khách sạn trực tuyến Anandi.vn, 155-157 Lê Quang Đạo, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: +1900 5454 88 - +84 932 582699
Email: booking@anandi.vn - Website: www.anandi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét